Hãng đồng hồ danh tiếng từ Thụy Sỹ Stuhrling lịch sử hơn 200 năm

Hãy đến với Stuhrling để bạn cảm nhận được những nét thăng trầm của thời gian, để cảm nhận được tâm sức của cả 1 dòng họ suốt 4 thế hệ dành trọn vào nó, để cảm nhận được tinh hoa của thời gian được lắng đọng...


1/ Nguồn gốc hãng Stuhrling
Stuhrling là 1 trong những công ty sản xuất đồng hồ đầu tiên của Thụy Sỹ. Vào những năm đầu của thế kỷ 18, khi mà các Rolex, Omega...còn là những cậu bé và Thụy Sỹ chỉ là cường quốc đồng hồ thứ 3 sau Anh và Pháp thì Stuhrling đã là 1 công ty chuyên về đồng hồ. Gọi là công ty cho oai vậy thôi chứ thực ra Sturhling gặp biết bao thăng trầm sóng gió và chỉ thực sự phát triển lớn mạnh trong những năm gần đây.
Câu chuyện bắt đầu từ những năm 60 của thế kỷ 18, khi mà những chiếc đồng hồ có chức năng moonphase, thiết kế chronograph được cho là siêu phức tạp thì Max Stuhrling, người làng Vallée de Joux đã nắm được toàn bộ cấu trúc cấu tạo và có thể chế tạo ra những chiếc đồng hồ có cấu trúc phức tạp như vậy. Người dân Thụy Sỹ lúc đầy giờ vẫn thường gọi Max Stuhrling với biệt danh là "Ngài Thụy Sỹ (Swiss Master)" hoặc "phù thủy đồng hồ (ghost watch maker)".

Vào thời đó, việc chế tạo ra 1 chiếc đồng hồ phái rất tốn công và vất vả, chẳng mấy ai có thể làm được. Chính vì vậy, giá thành 1 chiếc đồng hồ sau khi hoàn chỉnh là cả 1 gia tài và chỉ có bậc vương công quý tộc mới dám mơ ước đến. Ông tổ Max Stuhrling khi đó có hợp tác với 1 tay thành chủ trong vùng là Louis Audemars để chuyên chế tạo ra các loại đồng hồ bán lại cho các tay nhà giàu khác.
Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác Max Stuhrling đã nhiều lần bày tỏ sự không hài lòng về các thỏa thuận tài chính và những chế độ đãi ngộ khác nên ông ta đã có hiềm khích với Louis. Mâu thuẫn đã bị đẩy lên cao trào thành 1 cuộc xung đột và kết quả là Max đã bị chặt mất 1 cánh tay.
Với trở ngại chỉ còn 1 lại 1 cánh tay, việc tiếp tục chế tạo là điều không thể. Tuy nhiên với niềm đam mê vô bờ bến với các máy móc đếm thời gian. Max Stuhrling đã đào tạo cậu con trai Max Jr với hy vọng cậu sẽ đủ tài năng để nối nghiệp cha. Năm đó, Max Jr chỉ mới 11 tuổi.

2/ Truyền thống gia đình và quá trình phát triển của Stuhrling


Nhắc đến Ông Max Stuhrling, mặc dù vết thương da thịt đã lành nhưng những vết thương về niềm tự hào và kiêu hãnh vẫn còn đó. Nó vẫn đeo đuổi và có lẽ vì vậy mà ông chết khi chưa đến tuổi 50. Khoảng thời gian sau đó là khoảng thời gian khó khăn đối với nhà Sturhling. Cậu con trai Max Jr đã rất cố gắng nhưng không thể nào vực dậy được 1 công ty đồng hồ Sturhling đầy kiêu hãnh. Khoảng thời gian đó cũng  chứng kiến biết bao nhiêu sự sụp đổ của các công ty đồng hồ lớn mạnh mà có lẽ chẳng ai có thể nghĩ là nó phá sản.

Tất cả những diễn biến đó đã ăn sâu vào tâm trí của cậu con trai cả nhà Stuhrling, Max Stuhrling IV. Có thể nói Max Stuhrling IV là người đã lĩnh hội tất cả tinh hoa đồng hồ của dòng họ Stuhrling, cậu còn có niềm đam mê vô cùng tận và tài năng thiên bẩm đối với những cỗ máy đếm thời gian. Max IV đã không ngừng nỗ lực để tạ ra sản chiếc đồng hồ tốt nhất, ông còn tích cực tham gia các hội chợ, trưng bày sản phẩm để quảng bá thanh danh nhà Stuhrling cho nhiều người biết đến.
Đến năm 1999, với những kiến thức rộng lớn cùng kinh nghiệm tích lũy trong 40 năm ròng rã, Max IV quyết tâm xây dựng lại công ty đồng hồ danh tiếng thưở nào Stuhrling ! Với phương châm nhấn mạnh vào những kiệt tác thời gian, áp dụng công nghệ mới và quan trọng nhất là phải tạo ra được những sản phẩm đồng hồ đúng nghĩa. Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính cộng thêm sự hủy hoại của bệnh tật đã làm ông Max IV gần như gục ngã cho đến khi có sự can thiệp của số phận tại hội chợi Basel năm 2002.

Tại hội chợ đó, Max IV đã tình cờ gặp gỡ Fischer (ông chủ của 1 tập đoàn đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng) và mọi chuyện đa thay đổi với Max IV. Để rồi hôm nay, chúng ta được biết đến Stuhrling với những dòng đồng hồ cực kỳ chất lượng và độc đáo.
Hãy đến với Stuhrling để bạn cảm nhận được những nét thăng trầm của thời gian, để cảm nhận được tâm sức của cả 1 dòng họ suốt 4 thế hệ dành trọn vào nó, để cảm nhận được tinh hoa của thời gian được lắng đọng...

Tại Việt Nam chỉ có duy nhất hệ thống đồng hồ Đăng Quang Watch (www.dangquangwatch.vn) là nhà nhập khẩu chính hãng đồng hồ Stuhrling (http://stuhrling.com/StoreLocator/Vietnam.html ). Nếu bạn muốn mua một chiếc đồng hồ chính hãng không phải hàng nhái vui lòng qua 17 showroom Đăng Quang Watch  hoặc mua hàng và được giao hàng và thu tiền tại nhà trên toàn quốc.

Tham khảo thêm về đồng hồ Stuhrling Original tại đây: http://dangquangwatch.vn/sp/d-556/Stuhrling-Original-Swiss.html

Địa chỉ Đăng Quang Watch: (ngoài các hệ thống cửa hàng phía dưới các địa chỉ khác đều không phải showroom Đăng Quang Watch quản lý)

- Showroom 1: Mua hàng online thu tiền tại nhà 0986681189

- Showroom 2: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – Hà Nội

- Showroom 3: Số 78 Trương Định - Hai Bà Trưng - Hà Nội

- Showroom 4: Số 645 Kim Mã –Đống Đa -  Hà Nội

- Showroom 5: Số 446 Xã Đàn ( Kim Liên mới) – Hà Nội

- Showroom 6: Số 14B Bà Triệu – Hoàn Kiếm – Hà Nội

- Showroom 7: Số 42 Phố Huế - Hoàn Kiếm – Hà Nội

- Showroom 8: Số 562 Trần Hưng Đạo – P.2-Q.5 -TPHCM

- Showroom 9: Số 27A Đường Thăng Long - Q.Tân Bình-TPHCM

- Showroom 10: Số 563 CMT8 – P15 – Q.10 – TP.HCM

- Showroom 11: Số 98E Phan Đăng Lưu- P.3- Q. Phú Nhuận– TP.HCM

- Showroom 12: Số 86 Điện Biên Phủ – Q1 – TP. HCM

- Showroom 13: Tầng B1 – Union Square - Quận 1 – TP.HCM

- Showroom 14: Số 342 Tô Hiệu - Hải Phòng

- Showroom 15: 36 Hoàng Hoa Thám – Đà Nẵng

- Showroom 16: 16 A Nguyễn Trãi – Nha Trang

- Showroom 17: 24 Trần Hưng Đạo - Quảng Ninh

Đăng Quang Watch - Đẳng cấp doanh nhân – Phong cách thượng lưu

Tham khảo các sản phẩm và hệ thống phân phối của Đăng Quang Watch tại: www.dangquangwatch.vn

Website bán hàng trực tuyến và giao hàng miễn phí toàn quốc .

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top