Chiếc đồng hồ giá cao nhất Việt Nam

Với giá hơn 120.000 USD, Speake-Marin Vintage Tourbillon MK2 trở thành chiếc đồng hồ giá cao nhất Việt Nam

Không ồn ào như những mẫu xe sang trọng Rolls-Royce và Ferrari nhưng trong lĩnh vực đồng hồ ở Việt Nam cũng ghi nhận sự hiện diện của những siêu đồng hồ và tiêu biểu là Speake-Marin Vintage Tourbillon MK2. Dù giá bán thấp hơn ba lần so với Rolls-Royce Phantom, nhưng để sở hữu một chiếc Vintage Tourbillon MK2 không phải là chuyện đơn giản bởi vì chỉ có 25 chiếc trên toàn thế giới.

Sự xuất hiện của chiếc Vintage Tourbillon MK2 mang số thứ tự 6/25 tại Việt Nam mang nhiều ý nghĩa. Nó giới thiệu cho người yêu đồng hồ trong nước một tầm nhìn mới về đồng hồ cao cấp "haute horlogerie", nơi đề cao tính phức tạp của các hệ thống cơ khí và kỹ thuật làm đồng hồ truyền thống. Bên cạnh đó, Vintage Tourbillon MK2 còn khẳng định tầm vóc của người chơi, họ đã dần tìm đến những nhãn hiệu độc lập mà Speake-Marin là một đại diện xuất sắc.

Grand complication là loại đồng hồ có những hệ thống cơ khí siêu phức tạp như thang dự trữ năng lượng, tourbillon, lịch vạn niên, điểm chuông. Trên thế giới rất ít nhãn hiệu sở hữu đồng hồ grand complication và chỉ vài người thợ đồng hồ giàu kinh nghiệm mới có khả năng chế tạo ra chúng.

Tourbillon là hệ thống do Breguet phát minh khoảng hơn 200 năm trước với mục đích bù trừ sai số do tác động của trọng trường Trái Đất bằng cách lắp toàn bộ cơ cấu hồi lên một khung quay. Tính trung bình một tourbillon có đường kính dưới 1 cm, nặng khoảng 1 gram nhưng lại được ghép lại từ 70-80 chi tiết siêu nhỏ.

Đồng hồ grand complication hoàn toàn khác với đồng hồ trang sức và những người chơi am hiểu không bao giờ chọn đồng hồ trang sức, dù cho chúng có đính vô số viên kim cương và trị giá đến cả triệu đô. Thứ mà họ tìm đến chắc chắn vẫn là grand complication với bộ máy 100% cơ khí, chứa bên trong những hệ thống tinh vi đáng để chiêm ngưỡng và tìm hiểu.

Speake-Marin Vintage Tourbillon MK2 sở hữu một tourbillon truyền thống loại một phút (khung tourbillon quay một vòng trong thời gian một phút), một thang dự trữ năng lượng kép lên đến 110 giờ. Với những hoa văn tuyệt đẹp và bề mặt được hoàn thiện thủ công, Vintage Tourbillon MK2 không chỉ là một chiếc sieuthidangquang.com/ đồng hồ chính xác mà còn là một kiệt tác có giá trị nghệ thuật. Hai yếu tố kỹ thuật và nghệ thuật đã hòa quyện, cộng hưởng lẫn nhau và tăng thêm giá trị cho Vintage Tourbillon MK2.

Con đường mà Vintage Tourbillon MK2 đến Việt Nam cũng phức tạp và gian nan như việc chế tạo ra nó. Tất cả đều bắt nguồn từ xưởng sản xuất mang tên Speake-Marin tại một thị trấn nhỏ mang tên Rolle cách Geneva 40km. Tại đây Peter Speake-Marin, một kiều dân Anh, đã gây dựng sự nghiệp với vốn liếng chỉ là niềm đam mê đồng hồ và tài năng thiên bẩm. Người đàn ông trẻ tuổi đã làm cho thị trấn nhỏ bé này trở thành nơi thường xuyên lui tới của dân chơi và sưu tập đồng hồ khắp thế giới.

Nhãn hiệu Speake-Marin nhanh chóng nổi tiếng với thiết kế bản sắc và chất lượng tuyệt hảo. Dòng sản phẩm Complication tập hợp những mẫu đồng hồ đỉnh cao nhất và chúng khẳng định vị trí của hãng Speake-Marin trên mảng thị trường hi-end và trong tâm trí khách hàng. Được đầu tư mạnh mẽ cả về công sức và tiền của, đồng hồ grand complication của Speake-Marin không chỉ sở hữu những hệ thống cơ khí tinh vi, mỗi sản phẩm còn là công sức lao động của những nghệ nhân điêu khắc kim loại, phủ men thủy tinh của Thụy Sỹ ( hiện nay chỉ có 5 nghệ nhân ở Thụy Sỹ có thể làm được kỹ thuật phủ men này) hoặc maki-e từ Nhật Bản.

Vintage Tourbillon MK2 đóng vai trò quan trọng trong bộ sưu tập Complication, là nền tảng để Peter Speake-Marin phát triển những mẫu đồng hồ tuyệt vời hơn nữa như Perpetual Calendar Tourbillon (300.000 USD) và Minute Repeater Tourbillon (500.000 USD). Để làm ra một chiếc Vintage Tourbillon MK2, Peter Speake-Marin phải mất khá nhiều thời gian do đặc thù của phương pháp chế tạo thủ công. Loại tourbillon truyền thống tương đối khó thực hiện nhưng bù lại nó có ưu thế về năng lượng, tính trung bình Speake-Marin mất 2 tuần để lắp ráp và hiệu chỉnh tourbillon.

Mặt số phủ men trắng với những con số La Mã được làm bằng tay khoảng 1 tuần. Những hoa văn trang trí ở mặt sau do nghệ nhân điêu khắc kim loại nổi tiếng Kees Engelbarts thực hiện trong vòng 1 tuần. Màu xanh của những chiếc kim được tạo ra một cách tự nhiên do tính chất chuyển màu của thép khi bị nung nóng, tuy nhiên phải thật khéo léo để đảm bảo độ bền và đồng đều màu.

Ngoài tourbillon, một điểm nổi bật về kỹ thuật của Vintage Tourbillon MK2 chính là thang dự trữ năng lượng kép lên đến 110 giờ, gồm hai kim ở mặt sau và nó cho biết khi nào cần phải lên lại dây đồng hồ. Tuy nhiên do nằm ở mặt sau nên người đeo không tiện theo dõi, Speake-Marin đã thiết kế một chức năng thông báo đặc biệt phỏng theo loại đồng hồ nhiêu liệu của xe hơi thể thao Anh trong những năm 1950. Theo đó một ô tròn trên mặt trước sẽ chuyển từ xanh sang đỏ khi Vintage Tourbillon MK2 gần cạn năng lượng và cần được lên dây. Speake-Marin là nhãn hiệu đồng hồ duy nhất có thang dự trữ năng lượng kiểu này.

Giống như chiếc Rolls-Royce Phantom, sự quý giá của Vintage Tourbillon MK2 còn đến bởi những chất liệu quý. Thân bằng vàng hồng (rose gold) 18K hoặc bạch kim (platinum), kính sapphire được xử lý chống lóa gắn ở cả mặt trước và phía sau. Ngoài ra Speake-Marin còn dùng 2 viên kim cương quý giá để làm trục đỡ cho tourbillon, đảm bảo độ bền và khả năng làm việc chính xác cho cơ hệ phức tạp này.

Số lượng ít ỏi chỉ 25 chiếc đã đưa Vintage Tourbillon MK2 trở thành một chiếc đồng hồ được dân chơi và nhà sưu tập săn lùng. Như những sản phẩm hạn chế khác của Speake-Marin, khách hàng cần phải trả trước 50% trị giá và chờ ít nhất 3 tháng để sở hữu chiếc đồng hồ trên.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top