Trang sức cho thời gian

Thông điệp của đồng hồ đeo tay trong thế kỷ 21 là tốt thôi chưa đủ mà thực sự nó còn là một món đồ trang sức tinh xảo, và tạo vẻ đẹp gợi cảm

Đồ trang sức

Sau hội chợ đồng hồ quốc tế Basel World 2005 tại Thụy Sỹ, các nhãn hiệu cao cấp đều ra sức làm đỏm cho những mẫu thiết kế mới của mình. Zenith, vốn chuyên sản xuất đồng hồ nam, tung ra chiếc Star Tourbillion cho nữ với các chữ số đặt loạn xạ nạm toàn kim cương. Nổi bật trên mặt đồng hồ là một ngôi sao lớn bằng kim cương ở điểm 11h cùng hai ngôi sao nhỏ xoay theo nhịp giờ và phút.

Nếu Zeith như muốn đùa theo kiểu nhà giàu với các loại đồng hồ cơ thường có hình dáng nghiêm túc thì Channel lại chơi kiểu “chảnh” với bộ sưu tập đồng hồ vỏ gốm J12 Tourbillion. Channel là hãng đầu tiên giới thiệu đồng hồ vỏ gốm và “hai chữ C móc ngược” cũng chỉ làm có 12 chiếc trắng với 12 chiếc đen.

Tập đoàn Swatch cũng đang đẩy mạnh xu thế biến đồng hồ thành đồ trang sức cho những thương hiệu khác, từ Swatch, Omega cho đến Breguet.

Cùng thời thượng không kém là Giselle của Romanson với thiết kế lạ mắt của ba hình trái tim gắn đá quý trang trí trên mặt đồng hồ và dây đeo mạ vàng xen kẽ, nạm thêm kim cương, hồng ngọc.

 

Tissot cũng chẳng vừa với Pearlline và Secret Love: cái đầu là một dây chuyền ngọc trai, cái sau như một lắc đeo tay theo phong cách lãng mạn, và đương nhiên là cả hai đều xem được... giờ.

Nếu tất cả những điều trên vẫn chưa gây cho bạn ấn tượng gì, hãy ghé qua nhà Fendi. Hãng này thách thức mọi trí tưởng tượng thông thường với một mẫu đồng hồ có 42 viên ngọc màu sắc chuyển từ da cam đến đỏ tía nạm dọc hai bên vỏ mặt hình chữ nhật.

Giá của nó có lẽ là thứ không quen với chúng ta. Nhưng đây mới thực sự là cú sốc. 180 hạt kim cương cũng lấp lánh trên mặt bộ sưu tập vỏ vàng 18 carat Classic Grande Oval của Chopard.

Bộ sưu tập này gồm hai loại, loại có 48 hạt ngọc xanh gắn trên vành kính và vỏ thì đi cùng dây da cá sấu màu xanh, loại có ngọc màu da cam thì cũng có dây da cá sấu màu cam. Chưa hết, khóa dây đeo còn có thêm 16 viên kim cương nữa.

Tính thời trang của đồng hồ năm nay còn thể hiện cả ở trong màu sắc. Cách đây vài năm, trắng được dùng nhiều nhất và chất liệu chủ đạo là thép, vàng trắng hay platinum. Năm nay, nó đang bị tiếm ngôi bởi những màu sắc khác. Đầu tiên là vàng và hồng. Rồi màu đen lấn lướt. Chất liệu cũng phong phú hơn, cứ nhìn chiếc Diagono Titanium của Bvlgari với dây đeo màu đen làm từ cao su tự nhiên, mặt số làm bằng sợi carbon, vỏ và vòng mặt kính bằng titanium thì biết.

...ngày một tinh xảo hơn

Trong khi đồng hồ cho nữ tranh nhau khoe của thì máy thời gian cho nam cũng không ngừng tinh xảo hơn – âu cũng là một thái độ đối với thời trang.

Hãng Chopard khoe tài với đồng hồ LU.C Quantieme Perpetuelle mặt tròn, có lịch vĩnh cửu và báo kỳ trăng chỉ sai một ngày trong 22 năm... bộ sưu tập Masterl của Longines thì có thêm một chiếc nữa với mặt số trang trí họa tiết guilloche và cửa sổ lịch ở điểm 6 giờ.

Kích cỡ mặt đồng hồ nam cũng tăng rõ rệt. Năm ngoái, hàng loạt đồng hồ đeo tay ngoại cỡ ra đời những tưởng đã thỏa mãn nhu cầu “mặt càng to càng tốt” của giới mày râu. Năm nay, xu thế mặt đồng hồ còn “nở” thêm ra nữa.

Trung bình, đường kính của mặt đồng hồ đeo tay nam tăng từ 38mm lên 42mm, có khi còn to hơn như có loại của Longines lên đến 48mm. Xu hướng nghiêng về thời trang của đồng hồ hiệu năm nay, và cả những năm sau, là vậy. Mà đã là thời trang thì chẳng thể nói trước điều gì.

   
 

 

Đăng Quang Watch - Đẳng cấp doanh nhân – Phong cách thượng lưu

Tham khảo các sản phẩm và hệ thống phân phối của Đăng Quang Watch tại: www.dangquangwatch.vn

Website bán hàng trực tuyến và giao hàng miễn phí toàn quốc

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top