Món đồ cho doanh nhân ngày càng phong phú

Những linh vật bằng pha lê, đồng hay giả ngọc cũng là những sản phẩm được các doanh nghiệp chế tác nhắm tới nhóm khách hàng là giới doanh nhân

Khi doanh nhân cần những món đồ riêng phù hợp đẳng cấp thì sản phẩm được thiết kế làm đồ trang sức, giải trí, quà tặng cho họ ngày càng thịnh hành.

Trước tiên, nói đến những món đồ của doanh nhân, không thể không kể đến đồng hồ để bàn và đeo tay. Theo tư vấn của nhiều cửa hàng tại Hà Nội, đồng hồ bàn dành riêng cho giới doanh nhân thường được thiết kế với mặt rất nhỏ, lồng trong khối pha lê trong suốt, chân đế cũng bằng pha lê, khác với loại mặt to và lồng trong nền gỗ hoặc nhựa thông thường khác.

Những sản phẩm này được bán phổ biến tại các shop hàng lưu niệm cao cấp hay quà tặng pha lê tại mốt ố siêu thị lớn tại Hà Nội với giá phổ biến từ 300.000 đồng tới tiền triệu. Cao cấp hơn có thể là đồng hồ để bàn Vitra Nelson Night, với chất liệu là đồng thau, thủy tinh acrylic, mặt đồng hồ được thiết kế tinh xảo. Màu sắc, kiểu dáng, họa tiết mang phong cách của thập niên 40, 50.

Với doanh nhân, đồng hồ đeo tay luôn là phụ trang không thể thiếu, dù giới bình dân đã “bỏ rơi” mặt hàng này.

Với đồng hồ đeo tay, hiện các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ có lẽ hấp dẫn giới doanh nhân nhất. Theo anh Lê Văn Long - Chủ shop đồng hồ cao cấp ở đường Láng, những thương hiệu như Tissot, Roamer hay Jaeger – Lecoultre bán chạy nhất bởi những thiết kế sang trọng, lịch lãm, có đính kim cương, họa tiết khắc tinh xảo, mặt đá sapphire chống xước. Nhiều loại đồng hồ doanh nhân có thể đeo trong lúc bơi lội, đi biển nhờ tính năng chống thấm nước ở độ sâu vài trăm mét. Giá các loại đồng hồ trên dao động từ 450 USD tới 5.000 USD một chiếc.

 Sự xuất hiện của công nghệ số hay điện thoại di động có chức năng xem giờ đã khiến nhiều người ngày càng “bỏ rơi” các loại đồng hồ đeo tay. Tuy nhiên, với giới doanh nhân, đồng hồ đeo tay luôn là phụ trang không thể thiếu, thể hiện sự quý phái, sang trọng và là cách để người dùng khẳng định đẳng cấp của mình.

“Vì thế, những chiếc đồng hồ đeo tay cho giới bình dân ngày càng vắng bóng, song thị trường đồng hồ cao cấp vẫn sôi động và ngành công nghiệp này vẫn sống khỏe khi chỉ phục vụ cho tầng lớp khách hàng là doanh nhân,

Các linh vật và đồ nội thất phong thủy như tượng Phật Di Lặc cũng khá thu hút giới doanh nhân với quan niệm mang lại sự may mắn, tài lộc.

Tại các cửa hàng điện tử, điện máy hiện có một mặt hàng đang khá “sốt” với giới trẻ và dân kinh doanh, đó là tai nghe chống ồn hiệu Jawbone Prime của hãng Aliph (Mỹ). Đây là loại tai nghe Bluetooth kèm theo micro và cáp USB, có chức năng lọc được tiếng gió, tiếng ồn để cho ra tín hiệu âm thanh tự nhiên. Tai nghe này có thời gian đàm thoại 4,5 giờ rưỡi và thời gian chờ là 8 ngày, với giá bán 130 USD.

Theo nhân viên gian hàng phụ kiện máy tính tại Siêu thị điện máy Trần Anh trên phố Tây Sơn, tai nghe này mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam khoảng vài tháng nay, thích hợp cho những ai làm việc ở công trường hay phải thường xuyên đi lại trên đường. Trong các cuộc hội thảo, nếu khách hàng có cuộc điện thoại quan trọng, họ vẫn có thể đàm thoại qua tai nghe này, mà chất lượng âm thanh vẫn như ở nơi yên tĩnh, với cả người nghe và gọi.

Cửa hàng phụ kiện thể thao hàng hiệu cũng là nơi doanh nhân thường ghé qua.

Những linh vật bằng pha lê, đồng hay giả ngọc cũng là những sản phẩm được các doanh nghiệp chế tác nhắm tới nhóm khách hàng là giới doanh nhân. Với quan niệm đem lại may mắn hoặc tượng trưng cho tính cách, sở thích, thậm chí là vận mệnh của mình, những linh vật này thường được bày trang trọng trên bàn làm việc của các “sếp”.

Tại một cửa hàng vật phẩm phong thủy ở phố Trần Hưng Đạo, loại linh vật nào cũng có, từ bé tới lớn, chất liệu từ bột đá tới giả ngọc, ngọc thật và đồng mạ vàng, đá ruby. Giá cả các mặt hàng này dao động từ vài trăm nghìn đồng tới vài chục triệu đồng.

khách hàng chủ yếu là dân kinh doanh, các “sếp” vì đa phần họ là những người rất am hiểu về phong thủy và có chút mê tín với hy vọng gặp suôn sẻ trong các thương vụ. Những con cóc bằng đồng mạ vàng ngậm đồng xu, tỳ hưu làm từ ngọc có giá lên tới 50 triệu đồng nhưng vẫn đắt khách.

Có một vật phẩm giá “mềm” hơn nhưng hầu như doanh nhân nào cũng sở hữu một chiếc trên bàn làm việc của họ, đó là quả cầu pha lê hoặc thủy tinh cao cấp.

Theo thuật phong thủy, quả cầu là biểu tượngcủa trí tuệ uyên thông và sự may mắn. Có quan niệm rằng, quả cầu giúp tăng trí thông minh, công danh và tài lộc, đỗ đạt khoa bảng, cải thiện sự trì trệ và bế tắc trong công việc. Trong phong thủy, đây là pháp khí rất quan trọng để bổ sung dương khí, vì quả cầu mang nguyên khí của trái đất, tức Thổ, và chất liệu pha lê, thủy tinh cũng là nguyên khí của Thổ đem lại dương khí.

Rồng, một linh vật được chế tác từ chất liệu pha lê loại 1.

đặc biệt trong năm nay, sản phẩm rồng pha lê – biểu tượng và linh vật của miền đất cố đô Thăng Long, bán khá chạy, được nhiều doanh nghiệp, đơn vị hoạt động về văn hóa, nghệ thuật đặt mua để tặng đối tác, đại biểu, nhân dịp kỷ niệm Đại lễ Ngàn năm Thăng Long - Hà Nội. Giá của mỗi sản phẩm này dao động từ 600.000  tới 1 triệu đồng.

Có một nhóm mặt hàng mà giới doanh nhân cũng thường “trang bị” là phụ kiện thể thao. Nếu những cửa hàng thể thao bán vợt cầu lông, bóng bàn, đồ bơi nhộn nhịp với khách bình dân thì với bán dụng cụ chơi golf, tennis, bowling, Pro Bocce (tương tự bowling nhưng chơi trên cỏ) lại hút doanh nhân.

những phụ kiện thể thao đang hút khách giới doanh nhân hiện là túi golf siêu nhẹ của Nice với giá bán 160 USD hoặc những quả tennis phá cách màu hồng, cam dành cho các quý cô với giá 15 USD một túi 3 quả. Còn về vợt tennis thì giới này thường chuộng nhãn hiệu của Wilson hoặc Head
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top