Bạn đã sử dụng đồng hồ đúng cách chưa?

Ngoài bảo dưỡng lau dầu định kì, việc sử dụng đúng cách cũng giúp chiếc đồng hồ của bạn chạy ổn định hơn. Đồng thời, hình thức cũng được giữ gìn theo năm tháng

Chú ý trong hoạt động thường ngày

 

Của bền tại người. Đồng hồ dù tốt đến đâu nhưng nếu bạn không chú ý giữ gìn trong quá trình sử dụng sẽ khiến đồng hồ của bạn xuống cấp nhanh chóng. Một số lưu ý trong quá trình sinh hoạt hàng ngày bạn cần nhớ:

Tránh sử dụng hoặc để đồng hồ ở những nơi có nhiều từ trường như loa, đài, tivi… Nếu tính chất công việc phải tiếp xúc với máy tính trong một thời gian dài bạn có thể đứng dậy nghỉ định kỳ mỗi lần 10-15 phút. Vừa đảm bảo sức khỏe của bạn cũng đồng thời cho đồng hồ hạn chế bị nhiễm từ.

Đối với đồng hồ Automatic, năng lượng của đồng hồ được tích trữ từ chuyển động của cổ tay. Nên đeo đồng hồ từ 8 – 10 tiếng/ngày (với hoạt động bình thường) để bảo đảm nguồn năng lượng đủ cho đồng hồ hoạt động liên tục. Trường hợp đồng hồ có khả năng lên cót tay, bạn nên lên cót bằng tay (nút vặn) 15 – 20 vòng nếu trước đó ngừng đeo ít đeo hay ít hoạt động. Mục đích là cung cấp đủ năng lượng để đồng hồ hoạt động chính xác.

 

Đồng hồ stuhrling 425.33111

 

Tránh các hoạt động mạnh có thể làm va đập đồng hồ. Khi chơi thể thao không nên đeo đồng hồ ngoại trừ các loại đồng hồ chuyên dụng. 

Không để đồng hồ tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, mỹ phẩm, nước hoa, chất tẩy rửa … Những hóa chất ấy có thể làm biến dạng dây, vỏ, vòng đệm chống nước của đồng hồ.

Không để đồng hồ ở nơi có nhiệt độ trên 60 độ C và dưới 0 độ C; tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột để đảm bảo đồng hồ hoạt động được chính xác.

Chú ý khi tiếp xúc với nước

Sử dụng đồng hồ trong việc bơi lội hay chỉ đơn giản khi rửa tay, tắm rửa bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau.

Mỗi mức độ chịu nước tương ứng với những tình huống được phép sử dụng đồng hồ khác nhau. Khi sử dụng đặc biệt phải chú ý đến thông số này.

Đồng hồ nam aries gold G103 S-BU

Với những chiếc đồng hồ có nhiều chức năng và nút bấm, tuyệt đối không bấm nút khi ở dưới nước

Kiểm tra tình trạng núm vặn thường xuyên, vị trí đúng là ở nấc trong cùng. Trong quá trình sử dụng, núm rất dễ mắc vào chỉ áo hay các tác động bên ngoài và bị kéo ra khiến nước hoặc bụi bẩn lọt vào ngoài ý muốn.

Độ kín nước của đồng hồ không phải là vĩnh viễn. Nó có thể bị ảnh hưởng bởi sự lão hóa của các vòng đệm chống nước hoặc bị va đập. Nên để sử dụng đồng hồ đúng cách, chúng tôi lưu ý các bạn nên kiểm tra độ kín nước của đồng hồ 1 lần/năm tại các trung tâm bảo hành uy tín. Thay pin, lau dầu cũng ảnh hưởng tới độ kín nước. Vì vậy, nên chọn các cửa hàng, trung tâm uy tín, có chuyên môn cao để thực hiện chính xác nhất.

Đặc biệt, đối với đồng hồ lặn, ngay sau khi bơi dưới nước, luôn rửa đồng hồ bằng nước ẩm và dùng khăn vải mềm lau khô. Chú ý, tuyệt đối không được dùng nước nóng bốc hơi ngay tại vòi.

 

Một số chú ý khác cần nhớ

Ngoài những lưu ý thông thường nêu trên, một số kinh nghiệm bảo quản nhỏ cũng giúp đồng hồ của bạn giữ được vẻ bền đẹp như mới.

Vệ sinh đồng hồ thường xuyên bằng cách lau rửa đồng hồ hàng tuần bằng nước ấm với xà phòng có tính kiềm nhẹ để làm sạch bụi bẩn và muối đọng do mồ hôi tiết ra.

đồng hồ epos 3420.152.20.18.15

Thực hiện bảo dưỡng đồng hồ cơ và thay pin cho đồng hồ Quartz định kỳ sẽ giúp bộ máy hoạt động trơn tru. Thông thường với đồng hồ Quartz nên thay pin 2-3 năm một lần. Với những chiếc đồng hồ Automatic, tùy thuộc vào khuyến cáo của từng hãng. 2-3 năm đối với máy Nhật và 3-5 năm đối với máy Thụy Sỹ. Cá biệt có những bộ máy tinh xảo 8 năm mới cần phải bảo dưỡng.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top