Tổng quan về đồng hồ Daniel Wellington – cách phân biệt đồng hồ DW chính hãng

Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc đồng hồ có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn toát lên sự lịch lãm, sang trọng thì đồng hồ Daniel Wellington chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Để biết thêm các thông tin về dòng sản phẩm này cũng như cách phân biệt đồng hồ Daniel Wellington chính hãng, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây!

>> Xem thêm "Đồng hồ DW Daniel Wellington xuất xứ ở đâu? Giá thành và chất lượng có tốt không?"

Daniel Wellington là thương hiệu đồng hồ của nước nào?

Daniel Wellington được biết đến là thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thuỵ Điển, do Filip Tysander sáng lập. Đây được xem là một thương hiệu “trẻ” trên thị trường đồng hồ truyền thống nhưng nó đã có được chỗ đứng nhất định khi nhận được không ít phản hồi tích cực từ phía người dùng.

Daniel Wellington là thương hiệu đồng hồ của nước nào

Daniel Wellington – một người đàn ông lịch lãm người Anh đã là nguồn cảm hứng để Filip Tysander đặt tên cho thương hiệu đồng hồ của mình. Được biết, Filip Tysander gặp Daniel Wellington khi anh đang đeo đồng hồ Rolex Submariner với chiếc dây nato cũ kỹ. Nhưng chính điều này đã khiến doanh nhân nổi tiếng người Thuỵ Điển nghĩ đến phong cách mà ông muốn hướng tới cho những chiếc đồng hồ - sự đơn giản, lịch lãm mang chút cổ điển.

Những chiếc đồng hồ DW đầu tiên được thiết kế tại Stockholm, thủ đô của Thuỵ Điển. Sau đó, chúng được đưa tới Trung Quốc để lắp ráp. Tuy nhiên, bộ máy được sử dụng trong đồng hồ lại được cung cấp bởi một công ty của Nhật Bản có tên là Miyota. Song song với việc sản xuất đồng hồ, Daniel Wellington còn cho ra mắt các phụ kiện đeo tay khác như nhẫn và vòng tay, tạo nên một bộ ba hoàn hảo, làm nổi bật vẻ đẹp của những chiếc đồng hồ.

3 đặc điểm nổi bật của đồng hồ DW

Dưới đây là 3 đặc điểm nổi bật của đồng hồ DW

Về chất lượng bộ máy

Do được chính công ty của Nhật sản xuất và cung cấp nên chất lượng bộ máy của DW là điều không phải bàn cãi. Các chi tiết đều tinh xảo và đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, rất khó có thể làm giả. Hiệu suất hoạt động của DW được đánh giá là khá ổn và mượt mà, 100% đều là bộ máy Quartz. 

DW được đánh giá là khá ổn và mượt mà, 100% đều là bộ máy Quartz.

Bên cạnh đó, đồng hồ DW còn được trang bị khả năng kháng nước lên tới 3 ATM. Do đó, người dùng có thể thoải mái rửa tay, tắm gội, đi mưa, thậm chí bơi lội mà không cần phải lo lắng đến vấn đề bị hỏng hóc. Tuy nhiên, cũng giống như mọi dòng đồng hồ khác, các nhà sản xuất đều khuyến cáo người dùng không nên sử dụng sản phẩm trong nước quá lâu.

Nói về vỏ máy của DW, chúng chịu được các điều kiện môi trường khắc nghiệt như nắng nóng, ẩm ướt, thậm chí muối và axit cũng không làm vỏ máy bị gỉ sét. Daniel Wellington đã tiến hành hàng loạt các thí nghiệm về tính bền vững và quyết định sử dụng chất liệu inox chuyên dụng để chế tác vỏ đồng hồ. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho đồng hồ DW có khả năng chịu nước tốt.

Cuối cùng là tuổi thọ của pin. Daniel Wellington đã cam kết rằng, pin sử dụng cho đồng hồ của họ sẽ có tuổi thọ từ 2 – 4 năm, ở mức độ trung bình, và hoàn toàn có thể chấp nhận được đối với dòng sản phẩm tầm trung. 

Về tính năng

Thay vì chạy theo xu hướng phát triển như các dòng smartwatch, DW lại muốn giữ lại những giá trị cốt lõi của đồng hồ truyền thống. Chính vì vậy mà tất cả các sản phẩm của Daniel Wellington đều chỉ dừng lại ở 2 chức năng chính là xem ngày và giờ. Điều này tạo nên sức hút cho thương hiệu, chúng ta thấy ở đây sự tối giản, thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng.

Về tính năng của đồng hồ DW

Về thiết kế

Như đã nói ở trên, các thiết kế của DW hướng tới sự đơn giản. Đối với dòng đồng hồ dành cho nam giới, món phụ kiện này giúp bạn trở nên lịch lãm, sang trọng và đẳng cấp. Dòng sản phẩm dành cho nữ giới thì ngược lại, một chút gì đó thanh lịch, quyến rũ và trang nhã, giống như phong cách của các cô nàng Thuỵ Điển. 

Dây đeo đồng hồ chính là điểm tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu này. DW có 3 mẫu thiết kế dây là da, nato và dạng lưới. Khách hàng có thể tùy ý thay đổi linh hoạt để phù hợp với phong cách cá nhân và tạo hiệu ứng thời trang mới mẻ.

Cách đọc và kiểm tra số seri, mã code trên đồng hồ Daniel Wellington

Bất kể hãng đồng hồ nào đều sẽ có số seri và mã code để đánh dấu lô hàng cũng như để phân biệt chúng với hàng giả, hàng nhái. 

Cách đọc mã code

Tất cả các sản phẩm Daniel Wellington chính hãng đều có một chiếc tem nhỏ được buộc vào khoá dây đeo của đồng hồ và trên tem sẽ có các thông tin như tên sản phẩm, xuất xứ, mã code… Mã code của đồng hồ DW có 13 con số, tính từ trái qua phải sẽ gồm 4 nhóm sau:

  • Mã quốc gia (mã vùng lãnh thổ) là 3 số đầu tiên, cố định là: 735.

  • Mã doanh nghiệp là 4 số tiếp theo, cố định là: 0068.

  • Mã số hàng hoá, gồm 5 chữ số tiếp theo.

  • Số cuối cùng dùng để kiểm tra sản phẩm.

Cách đọc và kiểm tra số seri, mã code trên đồng hồ Daniel Wellington

Chúng ta có thể sử dụng các app check mã vạch để kiểm tra các con số trên. Tuy nhiên, công nghệ sao chép hàng giả, hàng nhái cũng vô cùng tinh vi. Vì vậy, song song với việc check mã code, chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra thêm các chi tiết khác để đảm bảo rằng sản phẩm bạn đang sở hữu hoặc đang có ý định mua là hàng chính hãng.

Cách kiểm tra số seri

Mặt sau của mỗi chiếc đồng hồ DW đều có một dãy serial number bắt đầu bằng 01. Tuy nhiên, chúng ta không thể tự check số serial này và việc liên hệ với hãng để kiểm tra cũng không hề đơn giản. Vì vậy, thay bằng việc này, chúng ta hãy đọc phần tiếp theo của bài viết để tìm hiểu về các cách phân biệt đồng hồ DW thật, giả.

Cách phân biệt đồng hồ DW chính hãng như thế nào?

Dưới đây là 6 cách phân biệt đồng hồ Daniel Wellington chính hãng. 

Kiểm tra hộp đựng đồng hồ DW và các phụ kiện đi kèm

Hộp đựng đồng hồ DW thật sẽ được làm bằng chất liệu da, màu nâu xám sang trọng, các chi tiết trên hộp rất sắc nét và tỉ mỉ. Logo hãng bao gồm một chữ D ngược và chữ W, bên dưới có dòng chữ Daniel Wellington được in chìm vừa phải với độ sắc nét cao, các cạnh của chữ và phần in chìm nhìn nghiêng sẽ có độ bóng nhất định. 

Hàng giả tất nhiên sẽ không có được những kỹ thuật tinh xảo như vậy. Hàng chữ Daniel Wellington của bản fake sẽ là chữ lỳ hoặc in chậm rất nông, một số loại lại in quá sâu so với bản chính hãng, và chắc chắn, chúng sẽ không thể có độ bóng khi nhìn nghiêng.

Một chi tiết khác cũng có thể sử dụng để phân biệt hàng DW thật giả, đó chính là tấm đệm lót dưới đồng hồ. Hàng thật sẽ có tấm đệm lót trắng mịn, ngược lại, hàng giả sẽ có chất liệu thô ráp và màu trắng ngà.

Dong ho DW phan biet that gia

Phân biệt đồng hồ chính hãng và hàng giả qua giá bán

Giá bán sản phẩm chính hãng sẽ được niêm yết tại website công ty hoặc các đại lý chính thức ở Việt Nam. Vì vậy, nếu bạn mua các sản phẩm có giá thấp hơn nhiều giá niêm yết thì phần lớn chúng đều là hàng giả.

Chúng ta cũng cần phải cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo như xả hàng tồn kho, giảm giá sản phẩm nhân dịp lễ hoặc hàng xách tay… Hãy luôn nhớ rằng, kể cả sản phẩm bạn muốn mua thực sự thuộc những nhóm trên thì chúng cũng không thể rẻ hơn quá nhiều so với giá gốc. 

Các giấy tờ đi kèm đồng hồ

Một chiếc đồng hồ chính hãng Daniel Wellington sẽ có đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Tem nhập khẩu: có con dấu của hải quan cùng giấy tờ có các thông tin về sản phẩm bao gồm số seri, xuất xứ, mã sản phẩm.

  • Phiếu bảo hành: do hang Daniel Wellington cung cấp, được đặt trong hộp đựng đồng hồ. Bao đựng phiếu sẽ có màu nhạt hơn hàng giả, màu chữ của logo sẽ trùng với màu của bao. Ngoài ra, trên phiếu bảo hành sẽ có con dấu của công ty bảo hành ở mục “Official Stamp” để đảm bảo rằng, đồng hồ của bạn được sửa chữa và bảo hành nếu xảy ra sự cố.

  • Nhãn giá: ghi giá tiền và số hiệu đồng hồ. Bạn hãy để ý phần nhãn dán có được in một cách rõ nét hay không. Những chi tiết nhỏ nhặt này đôi khi lại rất hữu ích trong việc phân biệt hàng thật, giả.

Mặt đồng hồ DW

Kiểm tra các mặt của đồng hồ

Chúng ta không thể bỏ qua các chi tiết ở 2 mặt đồng hồ:

Khi “đập hộp” đồng hồ DW, các bạn sẽ thấy mặt trước được dán một lớp bảo vệ và có đường kẻ đỏ trên lớp dán. Logo trên mặt đồng hồ rất sắc nét, nếu nhìn kỹ, dòng chữ thương hiệu sẽ có màu mực nhạt hơn so với màu logo. Theo kinh nghiệm của dân sành đồng hồ, thì các sản phẩm nhái sẽ có khoảng cách giữa logo và dòng chữ thương hiệu cách xa hơn so với hàng thật, bởi họ không thể làm ra những chi tiết tỉ mỉ và kỹ thuật cao như hàng thật.

Một chi tiết nữa cũng rất đáng để chúng ta lưu ý, đó chính là kim đồng hồ. Kim của đồng hồ chính hãng sẽ mỏng, dài và thanh mảnh. Vì vậy, nếu bạn thấy các sản phẩm đồng hồ DW có hình dáng kim to, kim giây không chạm tới vạch số ở hàng ngoài thì khả năng bạn đang sở hữu nhầm hàng giả là cực kỳ cao.

Về mặt sau, sản phẩm chính hãng sẽ có 2 vòng tròn bao quanh các dòng chữ. Thông tin được hiển thị ở mặt sau của đồng hồ sẽ là: 

  • Khả năng chống nước – Water resistant: 3 ATM.

  • Xuất xứ bộ máy (ở đây là Nhật Bản) – Japan Movement.

  • Chất liệu khung – Aloo Stainless steel.

  • Tên dòng sản phẩm – Timepiece by DW

Phan biet dong ho dư that gia

Kiểm tra chốt gắn dây

DW đánh đấu thương hiệu của mình bằng cách vát lõm 1 góc ở tai đồng hồ. Cũng nhờ thiết kế này mà bạn có thể dễ dàng tháo và thay dây bất cứ khi nào chúng ta muốn thay đổi phong cách. Bên cạnh đó, chốt trên đồng hồ thật sẽ có logo dập chìm tinh xảo và tất nhiên, hàng giả sẽ không bao giờ có được những thiết kế tỉ mỉ trên.

Kiểm tra dây đồng hồ 

Với những ai đam mê đồng hồ sẽ thường phân biệt hàng thật giả qua việc cảm nhận dây đeo. Với đồng hồ DW dây da, chúng ta sẽ thấy chất liệu cứng cáp còn hàng nhái sẽ có cảm giác bóng, nhám, khi đeo sẽ cảm thấy vô cùng ngượng tay. Các lỗ bấm được cách đều nhau gần như tuyệt đối, vết bấm gọn, không sờn. 

Nếu bạn là người yêu thích những chiếc đồng hồ và theo đuổi phong cách lịch lãm, cổ điển thì Daniel Wellington chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hi vọng, bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản về thương hiệu đồng hồ Daniel Wellington cũng như các cách phân biệt sản phẩm chính hãng. Chúc các bạn vui vẻ!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top